Cả cô và trò TP.HCM cùng hào hứng tạo hình sáng tạo

Ngày : 04-12-2019

Chỉ với những nguyên liệu tái sử dụng và vật liệu tạo hình như màu nước, bút phấn nước, sáp màu…, các học sinh huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã tạo ra những tác phẩm độc đáo tại “Hội thi tạo hình sáng tạo & Ngày hội sáng tạo của bé”. Chương trình do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhà Bè bậc học mầm non phối hợp Tập đoàn Thiên Long và trường mầm non Họa Mi tổ chức.

Tại ngày hội, ban tổ chức chương trình đã công bố và trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc nhất của “Hội thi tạo hình sáng tạo” diễn ra từ 05/02/2018 đến ngày 02/3/2018. Theo đó, “Hội thi tạo hình sáng tạo” là sân chơi dành cho cả giáo viên và các em học sinh trường Họa Mi để khuyến khích hai đối tượng này tạo ra những tác phẩm hay từ các vật liệu sáng tạo. Đây cũng là sân chơi để các giáo viên thực hành những điều đã tiếp thu từ hội thảo “Hướng dẫn sử dụng vật liệu tạo hình sáng tạo Colokit” do Thiên Long tổ chức trước đó với sự hướng dẫn của Thạc sĩ Lê Thị Liên Hoan – Chuyên gia ngành Giáo dục mầm non.

“Hội thi tạo hình sáng tạo & Ngày hội sáng tạo của bé” vừa diễn ra tại huyện Nhà Bè (Tp.HCM).

Hội thi đã nhận được 80 bài dự thi của giáo viên, 192 bài dự thi của các bé. Theo đánh giá của ban giám khảo, dựa vào số lượng và chất lượng của các bài dự thi, có thể thấy rằng không chỉ tự tìm tòi để tạo ra những tác phẩm ấn tượng từ vật liệu tạo hình, các giáo viên còn ứng dụng hiệu quả, linh hoạt các bài học từ lớp chuyên đề tạo hình Colokit trước đó để truyền cảm hứng và khuyến khích các em học sinh của mình sáng tạo các tác phẩm độc đáo trong môn học tạo hình. 

 

Các tác phẩm dự thi độc đáo. 

Ngoài việc trao giải thưởng Hội thi, chương trình còn tổ chức “Ngày hội sáng tạo cho trẻ” để các bé từ lớp nhà trẻ đến lớp 5 tuổi của trường mầm non Họa Mi cùng tham gia vào các Trạm chơi sáng tạo phù hợp với độ tuổi mình. Tại mỗi trạm chơi, các em thỏa sức sáng tạo với những vật liệu tạo hình của Colokit thông qua các bài hướng dẫn của cô giáo trên lớp học trước đây, cụ thể, các em học sinh lớp lá (5 tuổi) vẽ tranh lên dĩa với bút phấn nước, các em lớp chồi (4 tuổi) sử dụng bút sáp dầu trắng vẽ tranh bí ẩn với màu nước Colokit, còn các bé lớp mầm (3 tuổi) tha hồ sáng tạo in hình màu nước. Niềm hứng khởi và đam mê sáng tạo của các em học sinh được thể hiện rõ qua các thành phần. Dù cùng tiếp nhận một nội dung hướng dẫn nhưng với bằng óc tưởng tượng phong phú, từng em thiếu nhi đã tạo ra các tác phẩm của riêng mình, tác phẩm nào cũng sinh động thể hiện tình yêu của trẻ dành cho thiên nhiên và cuộc sống.

Các em lớp lá vẽ tranh lên dĩa với bút phấn nước Colokit.

Các em lớp chồi sử dụng bút sáp dầu trắng vẽ tranh bí ẩn với màu nước Colokit

Các em học sinh lớp mầm thực hành in hình với màu nước. 

Đồng thời, tại ngày hội, cán bộ quản lý & giáo viên mầm non cùng phụ huynh các trường còn được hướng dẫn cách ứng dụng hòa màu của Oil Pastel, cách tạo bức tranh mềm mại được vẽ bằng màu nước giấy dán keo Handmade Điểm 10 và phương pháp vẽ bằng tay khi chơi với màu Acrylic dành cho trẻ. 

Bà Nguyễn Thị Bích Nga, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Huyện, Trưởng ban tổ chức Hội thi và Ngày hội sáng tạo phát biểu tại ngày hội. 

Bà Nguyễn Thị Bích Nga, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Huyện, Trưởng ban tổ chức Hội thi và Ngày hội sáng tạo chia sẻ: “Các sản phẩm Colokit của Tập đoàn Thiên Long hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu dạy và học sáng tạo với tính an toàn cao cho trẻ. Đặc biệt hơn, Colokit có thiết kế sản phẩm chú trọng đặc điểm tâm sinh lý và phương pháp học cho trẻ nhỏ”.

 

Cùng nhìn lại các hình ảnh khác tại Ngày hội:

 

Hội thảo “Hướng dẫn sử dụng vật liệu tạo hình sáng tạo với sản phẩm Colokit" là chương trình thường niên của nhãn hàng Colokit thuộc Thiên Long, bắt đầu từ năm 2014. Tính đến tháng 8/2017, Thiên Long đã phối hợp với các Sở GD&ĐT tổ chức hơn 60  chương trình tập huấn cho hàng chục nghìn giáo viên mầm non và cán bộ quản lý giáo dục tại nhiều tỉnh/thành trong cả nước.  Tại Hội thảo, các giáo viên đã được cung cấp thông tin về tầm quan trọng của hoạt động tạo hình với sự sáng tạo của trẻ. Không chỉ được học lý thuyết các bài giảng, lớp chuyên đề còn tổ chức những giờ thực hành để các giáo viên tự mình trải nghiệm hoạt động sáng tạo với sự hỗ trợ của sản phẩm Dụng cụ mỹ thuật Colokit. Từ những trải nghiệm này, các giáo viên có thể ứng dụng linh hoạt bài học vào thực tế để khuyến khích các em học sinh sáng tạo.