BÚT VIẾT THIÊN LONG LÀ SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP CHỦ LỰC CỦA TP.HCM

Ngày : 04-12-2019

Sáng 20/10, Sở Công thương TP.HCM và Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn TP.HCM đã công bố 7 nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và một nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng tại Hội nghị Công bố Nhóm Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực Thành phố và Sản phẩm Chủ lực của ngành Nông nghiệp Thành phố giai đoạn 2018 - 2020. Trong đó, nhóm bút viết Thiên Long đã vinh dự được chọn làm sản phẩm công nghiệp chủ lực và được trưng bày tại hội nghị.

Hội nghị giới thiệu các nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực bao gồm: sản phẩm từ kim loại đúc sẵn; thiết bị điện; nhựa gia dụng, cao su; các loại thực phẩm chế biến; đồ uống; các mặt hàng điện tử - công nghệ thông tin; và trang phục may sẵn. Trong đó, nhóm bút viết của Thiên Long được chọn làm sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố thuộc nhóm nhựa gia dụng. Đối với nhóm ngành công nghiệp tiềm năng thành phố cũng xác định các sản phẩm từ thuốc; hóa dược và dược liệu cần chú trọng quan tâm và hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư phát triển.

Khu vực trưng bày sản phẩm của Thiên Long tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết: “Đây là hội nghị đầu tiên từ trước đến nay khái quát bức tranh toàn cảnh về nền công nghiệp và nông nghiệp giúp thành phố và các sở ngành, quận, huyện, doanh nghiệp biết được tình hình chung và các thế mạnh của thành phố, để từ đó xác định vị trí của mình trong các sản phẩm chủ lực của quốc gia”.

Đây là các nhóm sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao, năng lực sản xuất lớn, tiềm năng thị trường trong nước và xuất khẩu, đóng góp đáng kể cho tổng sản phẩm nội địa và phát triển kinh tế của thành phố.

 

Nhóm bút viết Thiên Long thuộc nhóm sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao, năng lực sản xuất lớn, tiềm năng thị trường trong nước và xuất khẩu

Để hỗ trợ phát triển các nhóm sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp chủ lực của thành phố, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố nghiên cứu tham mưu chính sách hỗ trợ đơn vị vay vốn để sản xuất kinh doanh phát triển những nhóm sản phẩm này.

Từ đó, tập trung nguồn lực để xây dựng thương hiệu cho các nhóm sản phẩm chủ lực và tạo sức lan tỏa, dẫn dắt thị trường; đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu và làm động lực cho toàn ngành công nghiệp, nông nghiệp phát triển bền vững.