Bút bi – Một cuộc cách mạng mới

Ngày : 04-12-2019

Đến bây giờ, bút bi đã được coi như là một cuộc cách mạng hóa cho vấn đề giá rẻ, thuận tiện và không cần bảo dưỡng của bút viết (bút máy, bút chì, bút kí…). Ai đã trải qua tuổi học sinh – sinh viên, cũng đều biết rằng bút bi là một trong những người bạn gắn bó bên ta rất sâu sắc và vô cùng hữu ích trong việc giúp chúng ta vừa lắng nghe vừa ghi chép lại thật nhanh mà không bị những giới hạn : “Chữ viết lộn xộn, lem luốc khó coi” như của bút máy.

 

 

Điều gì đã khiến cho bút bi có được sự vượt trội như thế ?
 
 
Về cấu tạo, bút bi có 2 phần chính là vỏ bút và ruột bút
 
-Vỏ bút thường được làm từ các nguyên liệu có thể dễ dàng tạo hình dáng đa dạng như nhựa, kim loại. Với nhiều kiểu dáng và màu sắc đẹp mắt, bút bi ngày càng làm cho người tiêu dùng cảm thích thú và thoải mái khi sử dụng hơn những văn phòng phẩm khác.
 
-Ruột bút chứa mực được làm bằng kim loại hoặc nhựa cứng. Gắn với ống mực là ngòi bút được làm bằng kim loại không rỉ, một đầu có lỗ tròn. Ở đầu lỗ có gắn một viên bi sắt mạ crôm hoặc niken. Viên bi nhỏ xíu ấy có khả năng chuyển động tròn đều giúp đẩy cho mực ra đều hơn. 
màu mực khá phong phú và đa dạng. Ngoài mục đích chính là dùng để viết và ghi chép thì bút bi còn được sử dụng như là một vật trang trí hoặc để làm quà tặng.
 
Cùng với sách, vở, hộp bút, bút chì, bút máy... bút bi là một dụng cụ học tập không thể thiếu của người học trò ngày nay. Với việc cứ trung bình 1 giây , có khoảng 57 cây bút bi được bán trên toàn thế giới thì chứng tỏ tầm quan trọng cũng như sự ưa chuộng của con người với bút bi là như thế nào. Công nghệ - điện tử có thể giúp chúng ta hiện đại hơn, nhanh hơn qua những dòng thoại, dòng email nhưng nó không thể nào mang lại cảm giác mà một cây bút bi đem đến cho chúng ta. Nắn nót từng chữ và gửi gắm tất cả tình cảm, tâm nguyện của mình vào những dòng chữ đó mới chính là điều làm bút bi khác biệt và sẽ mãi không thể bị thay thế bởi bất kỳ sản phẩm nào được.