63 tỉnh thành đồng hưởng ứng, gần 30,000 bài dự thi chỉ sau 3 tuần phát động cuộc thi vẽ tranh phòng chống Covid-19

Ngày : 26-06-2020

Hòa cùng không khí chống dịch của cả nước, hàng ngàn học sinh đến từ 63 tỉnh thành cũng góp một phần sức nhỏ bé của mình thông qua những tác phẩm dự thi cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Gần 30,000 tác phẩm từ khắp cả nước

Được Hội Đồng Đội Trung Ương, Tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng Colokit phối hợp tổ chức, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19” là một trong những hoạt động bổ ích dành cho học sinh cả nước trong những ngày nghỉ dài tránh dịch. Bên cạnh việc trao cho các em cơ hội được thể hiện tài năng hội họa của mình, cuộc thi còn có ý nghĩa to lớn, giúp củng cố tinh thần “Việt Nam quyết thắng đại dịch”.

Hưởng ứng tinh thần này, tính đến nay sau hơn 3 tuần phát động, cuộc thi đã nhận được hơn 30.000 bài dự thi. Đặc biệt, không chỉ có học sinh từ các thành phố lớn tham gia mà Ban tổ chức (BTC) còn nhận được nhiều bài thi từ các em thiếu nhi từ các huyện miền núi, vùng biên giới xa xôi. Cùng với đó, 60 giải thưởng tuần là những bộ sản phẩm Colokit và 60 huy hiệu “Đại sứ sáng tạo vì an toàn học đường” đã được trao đi cho những tác phẩm được giải tuần ở cả hai bảng Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS).

Huy hiệu “Đại sứ sáng tạo vì an toàn học đường”

Những con số ý nghĩa này đã cho thấy sự quan tâm của các em học sinh, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo là rất lớn.

Có thể nói, chủ đề được nhiều em lựa chọn nhất chính là tái hiện các hành động chống dịch cần thiết như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế,... Hầu như các em học sinh đều đã truyền tải được đầy đủ thông điệp này của chính phủ trong bức tranh của mình.

Tác phẩm: Lá phổi của thế giới - Nguyễn Hà Chi, lớp 8A3 Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Bức tranh lấy hình ảnh lá phổi thế giới làm trung tâm, xoay quanh đó là những hình ảnh như rửa tay, ủng hộ chống dịch, đeo khẩu trang mà mọi người nên làm để giữ gìn Trái Đất.

Tác phẩm: Chung tay phòng chống Virut Corona - Phạm Hồng Nhung, lớp 9A8 Trường THCS Phú Lương, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Bức tranh này mang ý nghĩa tuyên truyền rất lớn vì liệt kê gần như đầy đủ các hành động người dân cần thực hiện. Gam màu tươi sáng giúp người xem có được sự lạc quan, tin tưởng vào tương lai.

Tác phẩm: Chung tay đẩy lùi Covid-19 - Nguyễn Thảo Linh, lớp 4B Trường Tiểu học Nghi Ân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Bên cạnh chủ đề này, Ban tổ chức còn bất ngờ với những tác phẩm nói tên tâm tư, tình cảm của các em đối với dịch bệnh đang hoành hành. Trong đó, bức tranh Nỗi buồn Covid-19 của em Chu Đức Minh, lớp 5 Trường TH Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng được vẽ bằng màu nước, phác họa hình ảnh một cậu bé đeo khẩu trang với ánh mắt đượm buồn cho thấy thế giới đang chìm trong dịch bệnh.

Tác phẩm: Nỗi buồn Covid-19 - Chu Đức Minh, lớp 5 Trường TH Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều tác phẩm cho thấy sự tươi sáng trong dịch bệnh như ước mơ được trở lại trường của các em hay niềm tin vào sức mạnh của cộng đồng có thể đẩy lùi được đại dịch này.

Tác phẩm: Ước mơ thực tại - Lê Hiếu, lớp 8/2 Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Tác phẩm đã nói thay ước mơ của hàng triệu học sinh trong mùa dịch. Đó là muốn được trở lại trường, được vui chơi mà không lo nhiễm bệnh

Tác phẩm: Toàn dân tự tin chống dịch - Trần Lê Gia Hân, Lớp 4/2 Trường Tiểu học Thuận Kiều, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh. Tác phẩm này tái hiện sự đoàn kết của người dân từ thành phố đến miền núi xa xôi, ai cũng có thể đứng lên tự tin chống dịch.

Cuối cùng, đó chính là hình tượng những anh hùng trên tuyến đầu chống dịch được các em tái hiệu vô cùng gần gũi nhưng cũng rất đỗi thiêng liêng. Không cần quá cầu kỳ, nhưng đó lại chính là sự biết ơn mà các em dành cho những người lính, người bác sĩ đang ngay đêm chạy đua với thời gian để đẩy lùi dịch bệnh.

Tác phẩm: Mọi người có ý thức trách nhiệm đẩy lùi Covid-19 - Nguyễn Thị Diệu Linh, lớp 5/1 Trường Tiểu học Hai Bà Trưng, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Tác phẩm lấy hình ảnh người bác sĩ là trung tâm và thể hiện sự biết ơn vì nhờ các bác sĩ thì các em mới được an toàn khỏi dịch bệnh.

Tác phẩm: Những người anh hùng - Nguyễn Đức Duy, lớp 8A1 Trường THCS Hoà Minh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Tiếp tục là một tác phẩm liên quan đến hình ảnh người  bác sĩ nhưng thay vì chữa trị cho bệnh nhân, bác sĩ đang chữa trị cho cả Trái Đất. Nhờ hình tượng này, ý nghĩa tôn vinh hình ảnh bác sĩ của bức tranh trở nên sâu sắc và ấn tượng hơn.

Theo đại diện ban tổ chức, những tác phẩm của các em dù cách thể hiện còn đơn giản, đường nét ngây thơ nhưng thông điệp ẩn chứa bên trong lại vô cùng đa dạng. Bà cũng cho biết đây chính là thành công của cuộc thi khi khơi gợi được cảm hứng hội họa và tinh thần chống dịch Covid-19 của các em học sinh trên cả nước trong bối cảnh cả nước đang cùng nhau chống dịch..

Hàng loạt người nổi tiếng, giáo viên mỹ thuật hướng ứng

Bên cạnh sự tham gia của các em học sinh, cuộc thi còn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều ông bố bà mẹ nổi tiếng như diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Hồng Đăng, MC Minh Trang. Tất cả đều đánh giá cuộc thi là hoạt động bổ ích dành cho các em trong những ngày nghỉ dịch, tạo cơ hội để bố mẹ và các bé được cùng sáng tạo nghệ thuật cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng của các bạn nhỏ.

Diễn viên Hồng Đăng chia sẻ về cuộc thi trên trang cá nhân

Đúng như diễn viên Hồng Đăng đã chia sẻ: “Thay vì cho con xem Youtube hay dùng Ipad, Đăng rất ủng hộ các chương trình gắn bó thiết thực với cuộc sống hàng ngày của các con như chương trình "Ngày hội sắc màu" do Hội đồng Đội Trung Ương tổ chức. Không chỉ giúp các con thể hiện, khám phá bản thân, mà chương trình còn tạo nên 1 sân chơi ý nghĩa, giúp các con và cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm bản thân với xã hội trước dịch bệnh Covid.”

Diễn viên Bảo Thanh ủng hộ cuộc thi trên trang cá nhân

Chia sẻ trên facebook cá nhân, MC Minh Trang cho rằng: “Thay vì giải thích qua loa, mình khuyến khích bạn Daisy tìm hiểu và nghiên cứu thông tin về dịch bệnh để tự có hiểu biết cho mình và tự giác trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Thế nên lúc mẹ kể có cuộc thi như thế này, bạn í đọc nội dung xong là ra ý tưởng luôn”.

MC Minh Trang chia sẻ tác phẩm của con trên trang cá nhân

Thậm chí, các em học sinh khó khăn của lớp học “Nét vẽ tuổi thơ” do cô Phan Thị Châu Phi (Giáo viên dạy Mĩ thuật, Trường Tiểu học Thới Thuận 2, Thốt Nốt, Cần Thơ) phụ trách cũng tham gia cuộc thi.

Các em học sinh tại lớp học “Nét vẽ trẻ thơ”

Bé Phan Văn Tuấn An, học sinh của lớp chia sẻ: “Được giải hay không thì con vẫn vui vì được góp phần gửi thông điệp và cách phòng dịch, con rất thích vẽ và được vẽ về chủ đề phòng dịch con lại càng thích. Vì con biết bệnh này rất nguy hiểm, lây từ người sang người rất nhanh và có thể chết. Nên con vẽ tranh để mong người thân yêu xung quanh con đều biết được cách phòng bệnh và sống thật khỏe mạnh”.

Ngoài ra, cuộc thi còn nhận được sự hưởng ứng của thầy Trần Thụ Phương – chủ nhiệm trung tâm mỹ thuật C-Art với tác phẩm “Hãy ở trong nhà” của thầy Thụ Phương. Các thầy cô của Mỹ Thuật Bụi cũng mang tới 5 tác phẩm là 5 mảnh ghép khác nhau như 5 bản nhạc ngẫu hứng chỉ trong 2 tiếng.

Thầy Phương là một trong những giáo viên mỹ thuật nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi

Các thầy cô Mỹ Thuật Bụi và tác phẩm của mình

Bà Hoàng Tú Anh – Đại diện ban tổ chức còn khẳng định, con số hơn 30.000 bài dự thi và 63 tỉnh thành tham gia thực sự có ý nghĩa khích lệ to lớn đối với ban tổ chức. Hy vọng rằng cuộc thi sẽ nhận được sự tham gia của nhiều học sinh hơn nữa để có thể tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng và chiến thắng dịch bệnh.

Các tác phẩm tham gia của các tỉnh thành hiện đang được cập nhật tại link: http://ngayhoisacmau.colokit.com/bdt.html

Cuộc thi sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 14/04, phụ huynh quan tâm vui lòng truy cập website: www.ngayhoisacmau.colokit.com và fanpage https://www.facebook.com/mausacthongminh/  để đăng ký cho các em tham gia và nhận những phần quà thú vị của Ban tổ chức.

COMBO SIÊU KHUYẾN MÃI CHO "#HOẠ_SĨ_NHÍ"

Đằng sau mỗi họa sĩ “nhí” thiên tài, là rất nhiều “người bạn đồng hành” tinh anh – đó là những họa cụ đến từ nhãn hàng Colokit.

Để hỗ trợ các bé thỏa sức sáng tạo, nhãn hàng Colokit cũng đã chuẩn bị sẵn một “Combo sản phẩm SIÊU khuyến mãi” vô cùng hoành tráng, giúp các bé có được 1 tác phẩm thật thu hút và nhiều ý nghĩa. Ba mẹ và bé hãy nhanh tay chọn ngay một combo vừa ý bằng cách truy cập vào link https://www.facebook.com/tapdoanthienlong/posts/3820987907941665 nhé!