5 năm liên tiếp Thiên Long được vinh danh trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả

Ngày : 04-12-2019

Năm 2017, Thiên Long tiếp tục nằm bảng xếp hạng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn. Thông tin trên vừa được công bố tại lễ tôn vinh “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” diễn ra tại TP.HCM.

Danh sách Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả được công bố dựa trên các phương pháp đo lường khoa học theo chuẩn quốc tế với sự cố vấn của các chuyên gia phân tích tài chính đến từ Công ty Chứng khoán Thiên Việt, Công ty Quản lý Quỹ Vietnam Investment Group (VIG), Công ty Quản lý Quỹ Vietnam Capital Partners (VCP). Trong đó, nhiều chuyên gia từ Trường Kinh doanh Havard (Mỹ) và những tổ chức kinh doanh quốc tế có uy tín khác.


Ông Bùi Văn Huống – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long (ngoài cùng, bên trái) đại diện Thiên Long nhận giải thưởng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả 2017

Hội đồng Khảo sát của dự án Top 50 luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào vòng khảo sát gồm: (1) Đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 1.500 tỷ đồng trở lên; (2) Doanh thu 3 năm liên tiếp từ 250 tỷ đồng trở lên; (3) Lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 25 tỷ đồng.

 Ở vòng xếp hạng, tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư là tiêu chí mới. Một điểm mới khác của bảng xếp hạng Top 50 năm nay là việc so sánh kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với các doanh nghiệp Top 50 ở Thái Lan, Philipppines và Singapore. Xét về hiệu quả hoạt động, Singapore là quốc gia được đánh giá cao khi Top 50 chỉ chiếm khoảng 31,85% doanh thu toàn thị trường chứng khoán nhưng lại tạo ra 65,95% lợi nhuận. Các doanh nghiệp Top 50 của Việt Nam khá tương đối với các doanh nghiệp ở Philippines về mức vốn hóa thị trường và doanh thu nhưng tốt hơn hẳn về lợi nhuận ròng. Còn nếu so sánh với Thái Lan thì Việt Nam hoàn toàn vượt trội do nền kinh tế Thái Lan tăng trưởng khá ảm đạm trong thời gian qua.


Năm 2017 là năm thứ 5 liên tiếp Tập đoàn Thiên Long được vinh danh trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả 2017.

Với doanh thu thuần năm 2016 đạt 2.162,3 tỷ đồng, tăng 14,8% so với năm trướclợi nhuận sau thuế đạt 239,7 tỷ đồng, Tập đoàn Thiên Long đạt vị thứ 11 trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Thiên Long được vinh danh trong bảng xếp hạng uy tín này. Bảng xếp hạng này cũng khẳng định rằng Thiên Long và nhiều doanh nghiếp khác đang đóng góp vào sự lớn mạnh của nền kinh tế. 


Năm 2016, Thiên Long đạt doanh thu thuần 2.162,3 tỷ đồng, tăng 14,8% so với năm trướcLợi nhuận sau thuế đạt 239,7 tỷ đồng. 

Cũng trong năm 2016, Thiên Long còn đạt nhiều bước đột phá khác trong sản xuất và kinh doanh như nâng tỉ lệ tự động hóa của nhà máy Nam Thiên Long lên 70.3% và phát triển hệ thống phân phối với hơn 60.000 điểm bán lẻ, phủ khắp 63 tỉnh thành trong cả nước.

Năm 2017, Tập đoàn Thiên Long triển khai dự án “Mở rộng và tăng công suất Nhà máy Nam Thiên Long” với tổng diện tích sử dụng tăng thêm 8.542.08 m2 và được đầu tư trang bị máy móc, trang thiết bị hiện đại. Dự kiến nhà máy mới được đưa vào sử dụng vào tháng 11 năm 2017, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong năm 2017, Thiên Long sẽ triển khai Hệ thống Quản lý Phân phối (DMS) đến từng nhà phân phối và nhân viên kinh doanh. Hệ thống này giúp Thiên Long nâng cao khả năng quản lý hệ thống, có tầm nhìn sâu sắc hơn để đưa ra những quyết định chiến lược và thấu hiểu người tiêu dùng hơn. 

Mục tiêu chiến lược 5 năm 2016-2020 của Tập đoàn Thiên Long

Mục tiêu chiến lược trong 5 năm 2016-2020:

Mục tiêu 1

Trở thành công ty số 1 tại Đông Nam Á và hàng đầu tại Châu Á về sản xuất và kinh doanh hàng văn phòng phẩm.

Mục tiêu 2

Chuyên nghiệp hoá và tự động hoá sản xuất; Phát triển hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Mục tiêu 3

Chuyên nghiệp hoá hoạt động phân phối sỉ và chuyên môn hoá hoạt động bán lẻ; Phát triển tất cả các kênh bán hàng nội địa; Mở rộng thị trường xuất khẩu.

Mục tiêu 4

 

Trở thành một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam mang lại lợi ích cao nhất dành cho người lao động, khách hàng, doanh nghiệp và cổ đông.