03 NGUYÊN TẮC BẤT-DI-BẤT-DỊCH CHO KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT ĐẠT KẾT QUẢ TỐT NHẤT! SĨ TỬ 2K3 CÓ BIẾT?!

Ngày : 31-01-2021

Những ngày Tết nguyên đán đang đến gần hơn bao giờ hết! Bên cạnh tâm lý háo hức khi Tết đến xuân về, các em học sinh lớp 12 sẽ có thêm chút lo lắng, hồi hộp. Bởi sau kỳ nghỉ Tết, các em sẽ bước vào giai đoạn “nước rút”, những ngày tháng “dùi mài kinh sử” để chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp – kỳ thi tốt nghiệp THPT mang tính chất quyết định cho cả đời người. Vậy để có được một mùa thi đạt kết quả tốt nhất, các em học sinh cần chuẩn bị gì?

Chắc lý thuyết, vững thực hành

Đây chắc chắn là một điều kiện tiên quyết cho bất kỳ một sĩ tử nào muốn có kết quả thi tốt. Và để đạt được điều đó, các em cần phải tập trung ôn luyện một cách nghiêm túc, dành thời gian hợp lý và phương pháp hiệu quả.

Ảnh chụp clip ôn tập môn Vật lý chương trình “Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao” năm 2020. Nguồn: báo Thanh Niên

Các bạn trẻ có thể theo dõi chương trình “Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao” với các clip chuyên đề ôn tập gồm 9 môn học theo định hướng kỳ thi THPT quốc gia trên các kênh truyền thông điện tử của báo Thanh Niên ( báo online, facebook, youtube) do chính báo , tập đoàn Thiên Long cùng các đơn vị phối hợp thực hiện.

Chương trình ““Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao” do báo Thanh Niên phối hợp với tập đoàn Thiên Long cùng các đơn vị khác phối hợp thực hiện. Nguồn: báo Thanh Niên

Với phương châm “Ôn tới đâu chắc tới đó”, ở mỗi bộ môn, giáo viên sẽ xây dựng các bài giảng ôn tập theo chuyên đề, 30 phút để ôn những vấn đề cốt lõi và mẹo làm bài theo từng chủ đề, đồng thời đưa ra những câu hỏi theo định dạng của đề thi THPT quốc gia để học sinh kiểm tra lại kiến thức cũng như quen với cách ra đề và làm bài. Ngoài ra, các em học sinh cũng có thể tham khảo thêm trong cuốn “Cẩm nang tư vấn tuyển sinh 2021” do báo Thanh Niên phát hành để “thu nạp” thêm các cách ôn luyện hiệu quả nhất, nắm vững kiến thức.

Ổn định tâm lý, đảm bảo sức khoẻ

Dù biết rằng các sĩ tử 2k3 đang bước vào độ tuổi 17 - cái tuổi mà ông bà ta vẫn hay dạy rằng: “17 bẻ gãy sừng trâu”, song cũng không nên vì thế mà thờ ơ sức khỏe của bản thân mình, đặc biệt là trước những kỳ thi quan trọng. Tâm lý, sức khoẻ là một nhân tố rất lớn ảnh hưởng đến quá trình làm bài cũng như kết quả thi.

Để có một tâm lý vững vàng, ổn định, các em cũng có thể tìm thấy những lời khuyên hữu ích trong cuốn “Cẩm nang tư vấn tuyển sinh” 2021 – người bạn đồng hành không thể thiếu của học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thức khuya học bài ảnh hưởng tới việc tiếp thu bài vào ngày học hôm sau. Nguồn: Internet

Ngoài ra, các em lớp 12 cũng cần chuẩn bị cho mình một nền tảng sức khoẻ thật tốt, tạo tâm lý vững vàng, vượt qua căng thẳng. Các em nên chú ý ăn uống khoa học, bổ sung dưỡng chất đầy đủ, và đặc biệt là không nên thức quá khuya. Việc thức khuya học bài thi đối với học sinh là tình trạng khá phổ biến, tuy nhiên điều này ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, trí não cũng bị giảm sút, thay vào đó cần ngủ đúng và đủ, ngủ sâu để tái tạo năng lượng, duy trì cơ thể khoẻ mạnh.

“Vũ khí” quyết chiến phòng thi

Không phải gươm đao, giáo mác gì, thực chất “vũ khí” ở đây là ngụ ý về đồ dùng học tập cần thiết cho các bạn học sinh. Điều này tưởng chừng như khá đơn giản nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi thí sinh ở các kỳ thi. Rất nhiều tình huống “dở khóc dở cười” liên quan tới việc chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ thi mà các thí sinh gặp phải, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý cũng như kết quả thi. Đơn giản như thí sinh vô tình “cầm nhầm” loại máy tính không được phép mang vào phòng thi thì chắc chắn sẽ bị tịch thu, tâm lý hoang mang lúc làm bài thì lấy đâu ra máy tính mà dùng. Hay như đề thi có nội dung phải vẽ hình tròn mà các em lại quên mất chiếc compa ở nhà, lại phải loay hoay mất thời gian tìm cách xử lý. Còn nếu như đi thi tiếng Anh dạng đề trắc nghiệm mà lỡ thiếu mất cây bút chì thì đúng là chẳng biết phải làm sao…Vậy nên, trước khi đi thi, thí sinh hãy tìm hiểu và kiểm tra thật kỹ là mình đã đem đủ các đồ dùng sau: bút chì, bút xanh, máy tính (loại được Bộ Giáo dục Đào tạo cho phép sử dụng), gôm tẩy, compa, thước kẻ, thước đo độ

Một cách đơn giản hơn là các em có thể sắm cho mình một bộ COMBO MÙA THI TIỆN LỢI mà tập đoàn Thiên Long mang đến trong mùa thi năm nay, giúp xóa bỏ nỗi lo lắng do thiếu dụng cụ làm bài thi. Combo bao gồm trọn bộ các sản phẩm cần thiết:

  • Bút Multi Pen BIZ-15 hay còn được biết đến với tên gọi là Bút đa năng của nhãn hàng BIZNER. Chiếc bút “4 in 1” này gồm 2 bút bi mực xanh, 1 chì bấm và 1 đầu gôm rất tiện lợi. Có thể nói, đây là cây bút vô cùng thích hợp cho các bạn học sinh khi thi các môn tự luận, trắc nghiệm, và cả nhưng môn yêu cầu vẽ hình và biểu đồ phức tạp như Toán, Địa lý…

Với Multi Pen BIZ-15, giờ đây sĩ tử chỉ cần mang một cây bút là đã có thể “cân” hết các dạng đề

Bút Multi Pen BIZ-15 ghi điểm với thiết kế hiện đại, thân bút thon gọn - khác biệt lớn so với các loại bút nhiều ngòi đại trà khác trên thị trường - giúp giảm cảm giác mỏi tay khi viết lâu. Ngoài ra, mực bút cũng ra đều và liên tục, giúp các sĩ tử yên tâm trong quá trình làm bài. Hai bút bi mực xanh giúp thí sinh giảm thiểu rủi ro khi đang làm bài, dễ dàng & nhanh chóng chuyển đổi qua lại với màu mực tương đương. Cơ cấu bấm chì cực tốt theo công nghệ Nhật, giúp bấm êm, hạn chế gãy chì hay tắc chì trong khi làm bài.

  • Máy tính khoa học Flexio: Đây là dòng máy tính được thiết kế và đăng ký bản quyền bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long. Máy tính khoa học Flexio rất được ưa chuộng ở các kỳ thi với nhiều tính năng ưu việt. Hiện nay máy gồm có 02 model là Flexio Fx590VN và Flexio Fx680VN.

Máy tính khoa học Flexio Fx590VN và Flexio Fx680VN được Bộ giáo dục và Đào tạo cho phép mang vào phòng thi

Đi sâu vào chi tiết, Flexio Fx590VN được trang bị 453+2 tính năng. Trong đó, cụm “+2 tính năng” là dùng để nói về 02 tính năng đặc biệt nổi trội so với các máy khác là tính năng Thông báo sắp hết pin và tính năng Thực hiện phép chia lấy phần dư (Chỉ hiển thị phần dư). Dù chỉ là 2 tính năng nhưng đây lại là 2 tính năng quan trọng, góp phần tối ưu hóa các thao tác tính toán, nâng cao hiệu suất làm bài, được các sĩ tử đánh giá rất cao trong phần thi trắc nghiệm.

Nếu Fx590VN sở hữu 453 + 2 tính năng, thì thế hệ máy tính Flexio Fx680VN mang trong mình một tốc độ xử lý thần tốc, sở hữu đến 521+ 8 tính năng với nhiều thế mạnh nổi trội như: giải phương trình bậc 4, giải bất phương trình bậc 4, giải hệ phương trình bậc nhất 4 ẩn, tính ma trận 4 x 4, tìm cực trị hàm số bậc 3, tìm phương trình đường thẳng, tính độ dài đoạn thẳng… Và một điều quan trọng nữa là, Fx680VN vẫn tiếp tục kế thừa 2 tính năng độc-nhất-vô-nhị của Fx590VN trước đó, đó là tính năng Thông báo sắp hết pin và tính năng Thực hiện phép chia lấy phần dư.

Máy mang đến 4 màu sắc thời trang cho các sĩ tử 2k3 tha hồ lựa chọn: Xanh dương, tím, hồng,cam.

Tiên quyết nhất vẫn là cả 2 dòng máy tính này đều được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cho phép mang vào phòng thi.

  • Gôm kháng khuẩn E-028: Gôm kháng khuẩn E-028: Sản phẩm đạt chứng nhận JIS Z 2801 - Japan về chất lượng và độ an toàn. Thân gôm có chứa các ion bạc giúp ngăn ngừa các vi khuẩn, virus có hại bám trên bề mặt, giúp tẩy sạch vết chì, không để lại dấu đen, an toàn cho sức khỏe học sinh.

Gôm kháng khuẩn E - 028 giúp tẩy sạch vết chì, không gây hại sức khoẻ học sinh

  • Compa Mten TP-C019: Giúp vẽ những đường cong hình học khác nhau như đường tròn, oval, xoắn ốc.. nhanh chóng. Compa tích hợp phần chì bấm giúp các vẽ mảnh, rõ và dễ dàng. Kết cấu đơn giản, giúp thí sinh dễ dàng thay min chì trong những lúc … “nước sôi lửa bỏng”. Hộp đựng compa nhỏ gọn, không khó để bảo quản.

Compa Mten là dụng cụ học tập quan trọng, không thể thiếu của học sinh trong các môn hình học không gian, vẽ biểu đồ

  • Thước đo độ TP-SR028 và thước thẳng SR-02: Thước đo độ TP-SR028 và thước thẳng SR-02: Với chất liệu nhựa PS trong suốt, vạch kẻ rõ ràng giúp sĩ tử dễ dàng kẻ đường thẳng, xác định góc đo và cung tròn một cách nhanh chóng & chính xác.

Thước đo độ TP-SR028 -  dụng cụ không thể thiếu cho mỗi sĩ tử ở các kỳ thi

Bên cạnh đó, Thiên Long cũng có nhiều sản phẩm quen thuộc khác được mệnh danh là “sản phẩm quốc dân” phục vụ cho các bạn trẻ trong mùa thi như: bút chì gỗ GP-018 với độ cứng 2B, tô đậm sắc nét…hay bút bi TL-027, TL-025, TL-079, GEL-B011  & TL-095 với ưu điểm mực ra đều và liên tục, tay cầm thoải mái, không bị mỏi tay khi viết lâu . Đây là những dòng sản phẩm gắn liền với bao thế hệ sĩ tử qua các năm, rất được ưa chuộng. Sĩ tử 2k3 có thể tham khảo thêm các sản phẩm của Thiên Long tại: https://flexoffice.com/pages/thien-long-tiep-suc-mua-thi để có sự lựa chọn, chuẩn bị cho mình những đồ dùng, dụng cụ phù hợp, phục vụ tốt nhất cho kỳ thi sắp tới nè!

Trong nhiều năm qua, Thiên Long vẫn luôn là thương hiệu đồng hành cùng các sĩ tử trong các kỳ thi mang tính chất quyết định của cuộc đời. Năm 2021 này là một cột mốc quan trọng, đánh dấu hành trình 40 năm Thiên Long đồng hành và phụng sự cho nền giáo dục nước nhà, mở ra “Kỷ nguyên mới của sức mạnh tri thức”.

40 năm qua, bằng sự nỗ lực, Thiên Long đã xây đắp thành công một thương hiệu Việt luôn tiên phong trong các hoạt động vì giáo dục như: 19 năm đồng hành cùng Tiếp Sức Mùa Thi, 6 năm chung tay để Chia Sẻ Cùng Thầy Cô, 5 năm ghi nhận cống hiến cùng Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục. Năm nay, những chuyến hành trình ý nghĩa trên sẽ tiếp tục được mở rộng cả về quy mô và chất lượng, cho thấy nỗ lực mạnh mẽ của Thiên Long trong việc tiếp tục song hành cùng ngành Giáo dục của quốc gia, đồng hành nhiều hơn nữa cùng các đối tượng đang cống hiến trong lĩnh vực “trồng người”, trong đó có các thế hệ sĩ tử 2k3.